วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

เริ่มต้นเล่นหุ้นต้องเลือกบัญชีใช่ เพื่อลงทุนที่ชอบ(การเล่นหุ้น)

สอนมือใหม่เล่นหุ้น

เริ่มแรกก่อนเล่นหุ้น คนส่วนใหญ่จะแนะนำให้หาความรู้ก่อน…แต่โจ้แนะนำว่าเปิดบัญชีหุ้นก่อน หรือที่เรียกว่า พอร์ตหุ้นนั้นเอง

…ทำไมเหรอ เพราะว่าคุณควรเตรียมความพร้อมไว้ก่อนเวลาคุณมีความรู้และพร้อมที่จะลงทุน คุณจะได้ลงทุนได้เลยไม่ต้องรอเปิดพอร์ต
ประเภทบัญชีหุ้น
ก่อนอื่นมาเลือกประเภทพอร์ตหุ้นกัน
  1. บัญชีเงินสด (Cash Account)
    เป็นบัญชีที่ต้องชำระค่าหลักทรัพย์เต็มจำนวนด้วยเงินสด โดยโบรกเกอร์จะพิจารณาอนุมัติวงเงิน ที่นักลงทุนจะสามารถ ใช้ซื้อหลักทรัพย์จากหลักฐานการเงิน แต่จะต้องฝากเงินเพื่อเป็นหลักประกัน (15%) ทั้งนี้จะต้องชำระค่าซื้อหลักทรัพย์ภายใน 3 วันทำการนับจากวันที่ซื้อหลักทรัพย์ซึ่งนักลงทุนสามารถโอนเงินหรือตัดเงินผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารอัตโนมัติ (ATS) ส่วนในกรณีที่ขายหลักทรัพย์นักลงทุนจะได้รับชำระค่าขายหลักทรัพย์จากโบรกเกอร์ภายใน 3 วันทำการนับจากวันที่ขายหลักทรัพย์
  2. บัญชีเงินฝาก (Cash Balance Account)สามารถลงทุนได้ตั้งแต่ 5,000 บาท เป็นบัญชีที่นักลงทุนสามารถซื้อหลักทรัพย์ได้เท่ากับจำนวนเงินที่นำมาฝากไว้กับทางโบรกเกอร์ ทั้งนี้เงินฝากของนักลงทุนจะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากตามอัตราที่โบรกเกอร์กำหนด
  3. บัญชีเครดิตบาลานซ์ (Credit Balance Account)เป็นบัญชีเงินกู้ยืมเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งต้องเสียอัตราดอกเบี้ยตามที่โบรกเกอร์กำหนด  ซึ่งเราจะต้องวางเงินสดหรือหลักทรัพย์จดทะเบียนเป็นประกัน
  4. บัญชีซื้อขายตราสารอนุพันธ์ (Derivatives Trading Account)
    เป็นบัญชีสำหรับการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท Futures หรือสัญญา Options ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในตลาดอนุพันธ์แห่งประเทศไทย (TFEX) ซึ่งเราจะต้องวางเงินเป็นหลักประกัน ก่อนการลงทุนและอาจถูกเรียกหลักประกันเพิ่มหากระดับเงินประกันลดต่ำกว่า
    อัตราที่กำหนด
ในบล็อคบันทึกสอนมือใหม่เล่นหุ้นด้วยเงินห้าพัน นี้ผมเปิดเป็นบัญชี Cash Balance Account ของบัวหลวงนะครับ เนื่องจากไม่มีค่าคอมขั้นต่ำรายวัน
ยืนยันการเปิดพอร์ตหุ้น
ประเด่นคือเนื่องจากเราเริ่มต้นที่เงินน้อย บ้างโบรกเกอร์จะมีขั้นต่ำรายวันอยู่ที่ 50 บาท ต่อวัน...ถ้ามีการเทรด(การซื้อ-ขาย)วันนัั้นไม่ถึงวงเงินก็จะเสีย 50 บาทในวันนั้น
ปกติจะเสียค่าคอมมิสชั่นประมารณ 0.15-1% ซึ่งถ้าเราซื้อ 5,000 บาท ยังไงค่าคอม+ค่าธรรมเนียมก็ไม่ถึง 50 บาทแน่นอน ดังนั้นผมจึงเลือกเป็นหลักทรัพย์บัวหลวง
การเปิดพอร์ตก็ง่ายนิดเดียวครับ เข้าไปธนาคารกรุงเทพสาขาไหนก็ได้และแจ้งว่าขอเปิดพอร์ตหุ้น แค่นี้ก็เรียบร้อย
....ถ้าใครไม่สะดวก ทักมาทาง inbox สอนมือใหม่เล่นหุ้นด้วยเงินห้าพัน บอกชื่อและเบอร์โทรติดต่อกับ เดี๋ยวผมให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลผมไปรับเอกสารเพื่อเปิดบัญชีให้ครับ...สบายมากกกกก
เมื่อเปิดเสร็จจะมี SMS แจ้งเดือนว่าท่านได้เปิดบัญชีเรียนร้อยแล้ว และส่ง ID มาให้ส่วน Password จะส่งให้ทาง Email ให้คุณไปเช็คได้เลย
และใช้ ID/PW เข้าระบบได้เลย
==>>> Link เข้าระบบหน้าบัวหลวงหลักทรัพย์ :
http://www.bualuang.co.th/th/index.php
ติดตาม Fanpage : สอนมือใหม่เล่นหุ้นด้วยเงินห้าพัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น